QC

Animating an LED strip from a computer

 

Animating an LED strip from a computer




GIỚI THIỆU DỰ ÁN NÀY
Sau khi xem một số chương trình âm nhạc và ánh sáng Giáng sinh hấp dẫn, tôi nhận ra mình có thể tạo phiên bản mini của riêng mình với dải đèn LED định vị được.

Tôi quyết định kiểm soát mọi thứ từ máy tính của mình, vì giới hạn bộ nhớ trên bộ vi xử lý là quá giới hạn để lưu trữ các hình ảnh động phức tạp. Ban đầu tôi định điều khiển đèn bằng MIDI, nhưng cuối cùng tôi nhận ra rằng cách dễ nhất là sử dụng tệp hình ảnh. Mỗi dòng của hình ảnh đại diện cho một khung hoạt ảnh mới. Điều này không chỉ giúp hình ảnh động dễ hình dung hơn trong khi chỉnh sửa mà nhiều trình chỉnh sửa hình ảnh có rất nhiều công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn dễ dàng tạo ra các hình ảnh động phức tạp và vui nhộn.

Tôi đã viết một chương trình nhỏ cho Arduino của mình để lấy một luồng dữ liệu qua kết nối nối tiếp và làm sáng đèn LED từ đó. Tôi đã thiết kế một giao thức tùy chỉnh đơn giản với các hoạt ảnh được đồng bộ hóa trong tâm trí. Sau đó, tôi đã viết một chương trình trên máy tính của mình có thể tải tệp âm thanh và hình ảnh động dải LED và phát chúng đồng bộ.


Mất khoảng 20 giờ để tạo hoạt cảnh cho bài hát này. Nếu bạn muốn tạo ảnh động của riêng mình, tôi khuyên bạn nên dùng Paint.NET. Bạn cũng sẽ thấy một biểu đồ quang phổ rất hữu ích. Bạn có thể tạo chúng bằng chương trình này: http://spectrogram.software.informer.com/16.0/ Lưu ý: ảnh bitmap phải có cùng số pixel rộng với số đèn LED trên dải của bạn.


3 file dowload.

CODE DOWLOAD TẠI ĐÂY:  (CODE ĐIỀU KHIỂN MÁY TÍNH ).





Basic connections for a NeoPixel LED strip and an Arduino (image from Adafruit)

















Nap Code vào PY32F003 dùng Stlink

 Nap Code vào PY32F003 dùng Stlink Bước 1: Cài đặt  KeilC v5.39 theo link sau ( chú ý 5.39 keil c mới nạp ok). https://edge07.111.ir.cdn.ir/...